03/09/2014
Chuyên đề sinh viên năm nhất - ĐH Luật Hà Nội
Tổng hợp giáo trình, bài giảng, các môn học, hướng dẫn cách trình bày bài tập, trả lời thắc mắc về việc học tập tại trường ĐH Luật Hà Nội dành cho sinh viên năm nhất.


GROUP K40 (2015 - 2019) ĐH LUẬT HÀ NỘI


Nếu các em có bất cứ câu hỏi nào, hãy comment ở bên dưới nhé!


A.

Tài liệu các môn học trong năm nhất:

B.

Các thắc mắc về việc đăng ký học các môn Ngoại ngữ

  1. Em nên đăng ký học ngoại ngữ nào trong các tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga, Nhật, Đức? Học ngoại ngữ nào thì dễ đạt điểm cao ở trường ĐH Luật Hà Nội?
    • Trả lời: Với các môn ngoại ngữ, các em sẽ học theo tín chỉ (môn ngoại ngữ tương đương 7 tín chỉ) và thi kết thúc học phần như các môn học luật khác. Các sinh viên khóa trước thường truyền đạt lại rằng tiếng Nga và tiếng Trung là 2 môn đạt điểm cao. Tuy nhiên các em nên nhớ rằng việc có thể đạt điểm cao 2 ngoại ngữ này hay không nhiều khi cũng do may rủi, học tài thi phận, có khóa được học dễ, có khóa học khó. Vẫn có nhiều bạn sinh viên theo học 2 ngoại ngữ này đạt 7 phẩy hoặc thậm chí là trượt. Duy chỉ có môn tiếng Anh là các em có thể lựa chọn học tại trường hoặc học ở ngoài rồi về trường thi. Các em hoàn toàn có thể học để chắc chắn đạt >570 TOEIC (tương đương 10 phẩy cho 7 tín chỉ tiếng Anh) rồi mới về trường thi. Hãy nhớ rằng 10 phẩy cho 7 tín chỉ tiếng Anh có tác động rất lớn đến điểm phẩy xét học bổng và xếp loại tốt nghiệp đại học của các em sau này. Hơn nữa, xét về lợi ích lâu dài thì tiếng Anh có ưu thế hơn. Trước sau gì các em cũng phải học tiếng Anh nếu muốn có một cơ hội thực tập hoặc làm việc tốt trong tương lai.
  2. Khi nào thì em phải đăng ký học ngoại ngữ?
    • Trả lời: Các em sẽ đăng kí môn ngoại ngữ mà mình muốn học ngay trong kì đầu tiên của năm nhất. Còn về thời gian học, với các thứ tiếng khác, các em sẽ phải đợi lịch học của nhà trường và đăng ký vào các kỳ sau. Còn riêng với tiếng Anh các em không bắt buộc phải thi tiếng Anh ngay trong năm đầu mà có thể thi bất cứ lúc nào trong 4 năm học, miễn là các em phải hoàn thiện điểm ngoại ngữ trước khi ra trường. Với các bạn thi vào trường khối D, với lợi thế ngoại ngữ tiếng Anh có sẵn, các em nên dành thời gian học tập hoăc ôn tập thêm rồi thi ngay. Còn các bạn khối A hoặc C các em cũng nên bắt tay ngay vào học và chuẩn bị cho kì thi càng sớm càng tốt. Việc  hoàn thành chứng chỉ ngoại ngữ sớm mang lại cho các em rất nhiều cơ hội học bổng. Bên cạnh đó, các cơ hội làm thêm, thực tâp cũng sẽ nhiều và “chất lượng” hơn nếu các em có tiếng Anh. Không nên trì hoãn việc học ngoại ngữ vì sẽ có tương đối nhiều cơ hội hay ho bất chợt đến với các em trong năm 3 và năm 4.
Tham khảo thêm:

    6 comments:

    1. This comment has been removed by the author.

      ReplyDelete
    2. có thể cho em tài liệu về các trường hợp miễn trách nhiệm trong hợp đồng ạ...ví dụ cho mỗi trường hợp...chug e cần tài liệu để làm bài thuyết trình ạ



      ReplyDelete
    3. tại sao tài liêu trên trang chủ không thế doawload hay coppy v ạ

      ReplyDelete
    4. Học tiếng Trung rồi có phải/ được thi TOEIC và đổi điểm (>570 TOEIC = 10 phẩy) không ạ?

      ReplyDelete
    5. Em có thắc mắc là: Tại sao Công ty TNHH 2 thành viên lại không được phát hành cổ phần vậy ạ? xin ai đó giải quyết thắc mắc dùm em!
      Em xin cảm ơn!!!

      ReplyDelete
    6. tại sao án lệ, lẽ công bằng cũng là nguồn để áp dụng Luật dân sự ? em xin cảm ơn ạ

      ReplyDelete