12/02/2014
Những điều cần biết về kì thi phân loại Tiếng Anh TOEIC tại trường ĐH Luật HN
Tại trường Đại học Luật Hà Nội, giữa một loạt các môn học cần học để hoàn thành 120 tín chỉ trong suốt chương trình đào tạo, môn học Ngoại ngữ là môn học chiếm số tín chỉ lớn nhất (7 tín chỉ/2 học phần). Một môn học ‘nặng’ tín chỉ như vậy có thể là yếu tố kéo tụt điểm phẩy tổng kết nhưng cũng có thể là “đòn bẩy” mạnh mẽ để nâng điểm trung bình, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào những lựa chọn và mức độ đầu tư của mỗi người. Với môn học Ngoại ngữ, các bạn có thể tự do lựa chọn một trong số 5 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung…

1. Tại sao nên chọn học tiếng Anh?

Thứ nhất, điểm tổng kết môn Ngoại ngữ sẽ được lấy duy nhất từ điểm thi cuối kì, chứ không phải là tổng kết cả điểm bài tập trong kì và điểm thi cuối kì như tất cả những môn học khác. Vì thế không thể tránh khỏi “học tài thi phận”, có rất nhiều bạn chăm học và có năng khiếu, nhưng điểm kết thúc học phần chỉ được 7,0 – 8,0, trong khi để đạt điểm A học phần Ngoại ngữ cần phải có điểm tổng kết trên 8,5.

Thứ hai, Tiếng Anh là môn Ngoại ngữ duy nhất cho phép các ban học thêm ở ngoài và nộp chứng chỉ về trường để quy đổi điểm phẩy. Như vậy, các bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp lịch trình học, không bắt buộc học đến 20h15 tại trường theo lịch học truyền thống dành cho môn Ngoại ngữ, và thi cho đến khi đạt được điểm số như nguyện vọng, miễn sao kịp nộp chứng chỉ trước khi làm điểm tổng kết tốt nghiệp.

Thứ ba, TOEIC hiện đang là chứng chỉ uy tín và cần thiết mà đa số các nhà tuyển dụng yêu cầu để đánh giá trình độ Tiếng Anh của ứng viên khi đi xin việc. Với lợi thế điểm TOEIC >550, các bạn sẽ dễ dàng tìm được công việc làm thêm như mong muốn.

2. Cách thức thi và tính điểm

Nếu đăng kí chọn học tiếng Anh, các bạn phải tham gia kì thi phân loại tại trường. Bài thi diễn ra dưới hình thức bài thi TOEIC chuẩn như một bài thi TOEIC diễn ra tại cục khảo thí. Phân loại:

● Dưới 250/990: không đủ điều kiện học môn tiếng Anh ở trường và phải học ở ngoài;

● Từ 250-450: học tại trường chia làm 2 kì học; các bạn sẽ đăng kí học và học tập như một môn học bình thường,

● Từ 450 trở lên sẽ được miễn học môn ngoại ngữ và quy đổi điểm theo hệ số 10. Theo đó điểm tổng kết môn Ngoại ngữ sẽ được quy thành 8, 9 hoặc 10 phụ thuộc vào kết quả bài thi phân loại và nhân với hệ số 7. Đạt 571/990 điểm, bạn được 10 phẩy môn tiếng Anh.

Để mang lại hiệu quả cao nhất cần phải có một lộ trình rõ ràng, có sự định hướng và hướng dẫn để tránh mất nhiều thời gian và chi phí. Nếu tập trung toàn bộ và đi đúng lộ trình, các bạn chỉ cần dành thời gian khoảng hơn nửa năm để đi từ những bước tiếng Anh ban đầu hoàn toàn cơ bản đến những bước cuối cùng chinh phục mục tiêu TOEIC 600, và dĩ nhiên dễ dàng vượt qua kì thi phân loại tiếng Anh tại trường cùng với việc ẵm điểm 10 tròn trĩnh.

No comments:

Post a Comment