07/03/2014
Bài tập học kỳ Luật Dân sự 2 - Thời điểm giao kết hợp đồng dân sự
Việc xác định thời điểm giao kết hợp đồng dân sự là yếu tố đặc biệt quan trọng cần xem xét. Thông thường, thời điểm giao kết hợp đồng dân sự chính là thời điểm phát sinh hiệu lực của hợp đồng, kể từ thời điểm đó, hợp đồng dân sự này sẽ có hiệu lực, từ đó phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên (trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hay pháp luật có quy định khác)

Thời điểm giao kết hợp đồng dân sự là thời điểm bên đề nghị nhận được trả lời chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng. Một điểm đáng lưu ý, hợp  đồng  cũng  mặc  nhiên  được  giao  kết  khi  hết  thời  hạn  trả  lời  mà  bên nhận đề nghị vẫn im lặng, trong trường hợp có thỏa thuận im lặng là sự trả lời chấp nhận giao kết (theo khoản 2 điều 404).

Về việc xác định thời điểm giao kết HĐDS, Điều 404 Bộ luật Dân sự 2005 quy định: 

“1. Hợp đồng dân sự được giao kết vào thời điểm bên đề nghị nhận được trả lời chấp nhận giao kết. 
2. Hợp đồng dân sự cũng xem như được giao kết khi hết thời hạn trả lời mà bên nhận được đề nghị vẫn im lặng, nếu có thoả thuận im lặng là sự trả lời chấp nhận giao kết.
3. Thời điểm giao kết hợp đồng bằng lời nói là thời điểm các bên đã thỏa thuận về nội dung của hợp đồng.
4. Thời điểm giao kết hợp đồng bằng văn bản là thời điểm bên sau cùng ký vào văn bản’’.

Thông tin đăng ký học bổng tiếng Anh khóa cơ bản - Quỹ học bổng văn phòng luật sư LOSEBY dành cho sinh viên chuyên ngành Luật: link.

Like và share nếu bạn thấy hữu ích nhé!

1 comment:

  1. Móng là phần thấp nhất của tòa nhà hoặc cấu trúc dân dụng tiếp xúc trực tiếp với đất giúp chuyển tải trọng từ công trình sang đất một cách an toàn. Nói chung, nền tảng có thể được phân thành hai, cụ thể là nền móng nông và nền móng sâu.

    Một nền móng nông chuyển tải trọng đến một tầng hiện diện ở độ sâu nông. Nền móng sâu chuyển tải đến độ sâu sâu hơn bên dưới mặt đất.

    Một tòa nhà cao như tòa nhà chọc trời hoặc tòa nhà được xây dựng trên nền đất rất yếu đòi hỏi nền móng sâu. Nếu tòa nhà được xây dựng có kế hoạch mở rộng theo chiều dọc trong tương lai, thì phải đề xuất một nền tảng sâu.

    >> Xem thêm tại: Nền móng trong xây dựng là gì?

    ReplyDelete