05/09/2014
Thông báo về việc đăng kí học khóa học Luật Nhật Bản của sinh viên K39 - ĐH Luật Hà Nội

1.   Trình tự tuyển sinh:

- Những sinh viên muốn tham gia khóa học Luật Nhật Bản phải chọn  tiếng Nhật khi đăng kí chọn học ngoại ngữ lúc làm thủ tục nhập học. Những sinh viên chọn tiếng Nhật sẽ được xếp vào lớp 20 (của khoa Luật học) và lớp 24  (của khoa Luật kinh tế)

- Số học viên của khóa học Luật Nhật Bản là 25 người. Trung tâm sẽ tiến hành tuyển chọn học viên từ số các sinh viên đăng kí học tiếng Nhật theo trình tự sau :

+ Vòng 1 : Theo dự kiến sẽ chọn ra khoảng 40~45 SV có điểm đầu vào đại học cao nhất trong số các SV đã đăng kí (không tính điểm ưu tiên).

+ Vòng 2: Chọn ra 25 SV cuối cùng dựa trên kết quả phỏng vấn và kết quả bài thi kiểm tra khả năng học tiếng Nhật. Bài thi bao gồm 01 bài nghe, 01 bài ngữ pháp và 01 bài kiểm tra chữ Hiragana của tiếng Nhật. Trong 3 bài thi chỉ có bài thi kiểm tra chữ Hiragana là bài thi tiếng Nhật, còn bài nghe và bài ngữ pháp không có liên quan đến tiếng Nhật. 40~45 SV được chọn ở vòng 1 sẽ được phát tài liệu để tự học chữ Hiragana trong 01 tuần trước khi thi.

- Kết quả tuyển sinh vòng 1 dự kiến sẽ được thông báo vào ngày 9/9 (thứ 3) trên bảng tin của Trung tâm Luật Nhật Bản và bảng tin của trường. Những sinh viên trúng tuyển vòng 1 hãy tham gia thi tuyển vòng 2 theo các chỉ dẫn được ghi trên bảng tin của Trung tâm Luật Nhật Bản. (Sinh viên phải tự xem chỉ dẫn trên bảng tin của trường hoặc của trung tâm.)

- Vòng 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 16/9 (thứ 3) và phỏng vấn vào ngày 18/9 (thứ 5). Kết quả tuyển sinh dự kiến sẽ được thông báo ngày 19/9 (thứ 6).

- Những sinh viên không trúng tuyển ( vòng 1 và vòng 2) sẽ học ngoại ngữ theo nguyện vọng 2 đã đăng kí khi làm thủ tục nhập học.

- Để vào học tại khóa học Luật Nhật Bản, sinh viên không nhất thiết phải có kinh nghiệm học tiếng Nhật.

- Những sinh viên không tham gia thi tuyển theo đúng trình tự trên đây dù với bất cứ lí do nào cũng không được phép vào học tại khóa học Luật Nhật Bản.

2. Về việc học tại khóa học Luật Nhật Bản

- Tại khóa học Luật Nhật Bản, trong vòng 4 năm học- từ năm thứ 1 đến năm 4, sinh viên ngoài việc phải theo học các môn học tại trường Đại học Luật Hà Nội còn phải học thêm 1 tuần khoảng 10 tiếng tiếng Nhật.

- Học phí của khóa học Luật Nhật Bản được miễn phí hoàn toàn nhưng sinh viên phải tự trả tiền tài liệu và giáo trình.

- Vào cuối mỗi năm học, những sinh viên có điểm thành tích không đạt yêu cầu sẽ bị buộc thôi học tại khóa học Luật Nhật Bản.

- Sinh viên không được phép thôi học tại Trung tâm Luật Nhật Bản và chuyển sang học ngoại ngữ khác khi năm học chưa kết thúc. Vì vậy, các bạn hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định học.

Nếu có thắc mắc liên lạc theo số điện thoại của Trung tâm (01288228634) hoặc đến trực tiếp văn phòng của Trung tâm tại phòng 601, nhà A.

Trung tâm đào tạo và nghiên cứu Luật Nhật Bản
Ngày 7 tháng 8 năm 2014

No comments:

Post a Comment