29/08/2014
Thông báo về việc nhập học của tân sinh viên K39 - ĐH Luật Hà Nội
THÔNG BÁO VỀ VIỆC NHẬP HỌC CỦA SINH VIÊN KHÓA 39
HỆ ĐẠI HỌC CHÍNH QUY (2014 - 2018)


I. Việc phân lớp 

Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2014 (khoá 39) từ ngày 04 đến hết ngày 07 tháng 9 năm 2014. 

Sinh viên đủ điều kiện nhập học được phân về 31 lớp (từ lớp 3901 đến lớp 3931), cụ thể:

+ Sinh viên ngành Luật được phân về các lớp từ 3901 đến 3922;

+ Sinh viên ngành Luật kinh tế được phân về các lớp từ 3923 đến 3928.

+ Sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế được phân về các lớp 3929, 3930;  


+ Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh được phân vào lớp 3931.  


II. Việc đăng ký học ngoại ngữ.

1. Sinh viên Khóa 39  ngành Luật và Luật kinh tế được chọn học một trong sáu ngoại ngữ: Anh, Nga, Pháp, Trung, Nhật, Đức. 

2. Sinh viên ngành Luật thương mại quốc tế và Ngôn ngữ Anh học tiếng Anh. 

3. Việc tổ chức học ngoại ngữ được thực hiện như sau: 

- Tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung: Sinh viên sẽ đăng ký học một trong bốn ngoại ngữ này trong học kỳ I năm học 2014-2015. Việc tổ chức học, nhà Trường sẽ thông báo cụ thể khi sinh viên đăng ký.

- Tiếng Nhật, Đức: Trường phối hợp với Trung tâm Pháp luật Nhật Bản và Pháp luật  Đức tổ chức 01 lớp tiếng Nhật và 01 lớp tiếng Đức,  mỗi lớp từ  20-25 sinh viên. Sinh viên có nguyện vọng học một trong hai ngoại ngữ này cần tham khảo thông báo của hai Trung tâm Pháp luật  Nhật Bản và Pháp luật Đức. Việc kiểm tra để lựa chọn sinh viên học Tiếng Đức, Nhật do hai trung tâm thực hiện.

Sinh viên có nguyện vọng học tiếng Nhật, ti?ng Đức đăng ký ngay khi làm thủ tục nhập học tại bàn của Phòng Đào tạo. 

III. Thủ tục nhập học

Sinh viên làm thủ tục nhập học theo đúng thời gian quy định ghi trong Giấy triệu tập (không nhập học thay). Trường tiếp nhận sinh viên tại Hội trường A 4.03 (tầng 4) nhà A. Sinh viên đến nhập học nhận phiếu thứ tự và tờ khai làm thẻ ATM, điền đầy đủ các thông tin vào tờ khai, sau đó ngồi đợi đến lượt được gọi lên làm thủ tục nhập học theo các bước sau:

1. Bàn Kiểm tra hồ sơ: Xuất trình Giấy triệu tập và các loại giấy tờ ghi trong Giấy triệu tập. 

2. Bàn phòng Đào tạo: Phân lớp, đăng ký học tiếng Nhật, tiếng Đức, nhận quy chế học tập, chương trình đào tạo và kế hoạch học tập.

3. Bàn phòng Tài chính - kế toán: Xuất trình Giấy triệu tập và nộp các khoản tiền học phí, làm thẻ từ, tài liệu học tập: 2.880.000đ/ 1 sinh viên, ngoài ra: sinh viên thuộc diện xét tuyển sẽ nộp thêm lệ phí xét tuyển 30.000đ và sinh viên được ở nội trú tại ký túc xá của Trường nộp thêm tiền nội trú  (150.000đ/tháng x 5 tháng = 750.000đ). Sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ các khoản tiền phải nộp trước khi lên làm thủ tục nhập học.

4. Bàn phòng Y tế: Nộp tiền bảo hiểm y tế bắt buộc (trừ SV đ• có thẻ BHYT).

5. Bàn phòng Công tác sinh viên: Nộp hồ sơ theo yêu cầu của Trường ghi trong giấy triệu tập và phiếu di chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với sinh viên nam). 

6. Bàn Trung tâm tin học: Nhận thẻ từ.

7. Bàn nộp tờ khai làm thẻ ATM: Nhà trường sử dụng thống nhất thẻ ATM của hệ thống ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để chi trả học bổng cho sinh viên. Những sinh viên đ• có thẻ ATM của Ngân hàng này không phải mở thẻ mới nhưng phải thông báo số tài khoản cho Trường theo mẫu đính kèm thông báo này. Những sinh viên chưa có thẻ, được Trường mở thẻ ATM miễn phí. Sinh viên có trách nhiệm kê khai giấy đề nghị mở tài khoản theo mẫu đính kèm Thông báo này.

Trường có một số chỗ ở nội trú tại ký túc xá dành cho sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên tiếp nhận ở nội trú (theo Quy chế công tác học sinh, sinh viên nội trú tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Thông tư số 27/2011/TT-BGDĐT ngày 27/6/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT). Sinh viên có nhu cầu ở KTX nhận đơn tại bàn phát phiếu thứ tự, ghi đầy đủ thông tin và nộp tại bàn của phòng Công tác sinh viên. Sau khi nhập học, Trường sẽ xem xét và giải quyết theo thứ tự ưu tiên quy định tại Quy chế.

IV. Một số lưu ý đối với thí sinh trúng tuyển

Thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Luật Hà Nội nhưng chưa nhận được Giấy triệu tập  sẽ làm đơn và liên hệ với phòng Đào tạo của Trường vào ngày 03/9/2014 (phòng A1.07, tầng 1, nhà A) để cấp lại Giấy triệu tập. Thí sinh cần chuẩn bị  các loại giấy tờ sau để nhập học:

1. Giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển năm 2014 của trường Đại học Luật Hà Nội;
2. Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những người trúng tuyển ngay trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp đối với những người đ• tốt nghiệp các năm trước (bản chính và 01 bản sao có chứng thực). Những người mới nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, đầu năm học sau phải xuất trình bản chính bằng tốt nghiệp để đối chiếu, kiểm tra;
3. Học bạ (bản chính và 01 bản sao có chứng thực);
4. Giấy khai sinh (bản chính và 01 bản sao có chứng thực);
5. Phiếu quản lý sinh viên (được gửi kèm theo Giấy triệu tập) có đóng dấu xác nhận của địa phương;
6. Giấy chuyển sinh hoạt Đảng, Đoàn. Đối với Đảng viên phải làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng qua thành uỷ Hà Nội;
7. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu theo mẫu do công an địa phương cấp và xác nhận (đối với thí sinh có hộ khẩu thường trú không thuộc thành phố Hà Nội);
8. Giấy giới thiệu di chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2014 (đối với sinh viên nam);
9. 02 ảnh cỡ 3x4 (kiểu ảnh chứng minh nhân dân); 02 bản photocopi chứng minh nhân dân;
10. Thí sinh được hưởng chính sách ưu tiên theo quy chế tuyển sinh cần mang theo giấy chứng nhận ưu tiên (bản chính và 02 bản sao có chứng thực). Trường sẽ trả lại bản chính ngay sau khi kiểm tra;
11. Các khoản tiền cần chuẩn bị để làm thủ tục nhập học:
a) Học phí học kỳ I năm học 2014-2015: 17 tín chỉ x 165.000đ/1 tín chỉ =  2.805.000đ
b) Thẻ từ đa chức năng: 50.000đ
c) Tài liệu phục vụ học tập: 25.000đ
d) Bảo hiểm y tế (12 tháng) đối với các thí sinh chưa có thẻ BHYT:           289.800đ
đ) Lệ phí xét tuyển (đối với thí sinh xét tuyển): 30.000đ

Những điều cần chú ý:

- Thí sinh phải nhập học đúng thời gian quy định và phải có đầy đủ các loại giấy tờ kể trên. Thí sinh đến Trường nhập học muộn sau 15 ngày trở lên kể từ ngày nhập học ghi trong Giấy triệu tập nếu không có lý do chính đáng thì coi như bỏ học.

- Trường có chỗ ở nội trú tại Ký túc xá giải quyết cho sinh viên là con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh đ• xếp hạng (tiền nội trú: 150.000đ/tháng x 5 tháng ).

- Ngoài các khoản tiền nói trên, sinh viên cần chuẩn bị:

+ Lệ phí khám sức khoẻ (nộp trực tiếp cho bệnh viện khi khám sức khoẻ);

+ Tiền bảo hiểm thân thể tự nguyện (4 năm): 160.000đ/1 sinh viên (Sinh viên tự nguyện, không bắt buộc).
(Danh sách thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2014 được thông báo trên Website của Trường)

Phòng đào tạo

No comments:

Post a Comment