15/11/2013
Danh mục bài tập nhóm 2 Pháp luật kinh doanh bất động sản
DANH MỤC BÀI TẬP NHÓM 2
Môn Pháp luật kinh doanh BĐS
Tháng 11/2013

Nhóm 1: Phân tích phạm vi hoạt động kinh doanh bất động sản của tổ chức, cá nhân trong nước với tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài? Nhóm Anh (Chị) hãy đưa ra nhận xét về các quy định đó?

Nhóm 2: Trình bày những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới. Theo Nhóm Anh (Chị), đạo đức nghề nghiệp giúp ích gì cho sự phát triển nghề nghiệp của nhà môi giới?

Nhóm 3: Trình bày các kỹ năng cơ bản cần có của một nhân viên môi giới bất động sản và giải thích vì sao phải có những kỹ năng đó?

Nhóm 4: Phân tích nguyên tác tổ chức và hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản và đưa ra được những bình luận, đánh giá qui định của pháp luật về vấn đề này?

Nhóm 5: Phân biệt các trường hợp mua bán, chuyển nhượng bất động sản theo hình thức ứng tiền trả trước và hình thức trả chậm, trả dần. Hãy chỉ ra những lợi thế và những bất lợi của mỗi hình thức đó xét ở góc độ nhà đầu tư và góc độ khách hàng?

Nhóm 6: Nhóm Anh (Chị) hãy cho biết vì sao pháp luật kinh doanh bất động sản lại quy định điều kiện về bán nhà ở hình thành trong tương lai? Hãy phân tích các quy định điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai? Đưa ra một số lời khuyên cho khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai để phòng ngừa rủi ro bảo toàn số tiền mua nhà?

Nhóm 7: Phân tích các điều kiện của hoạt động hành nghề môi giới bất động sản? Hãy cho biết ý nghĩa của việc quy định điều kiện hành nghề kinh doanh môi giới bất động sản?

Nhóm 8: Phân biệt sự khác nhau giữa văn phòng đại diện của công ty kinh doanh bất động sản với sàn giao dịch bất động sản? Trình bày ý nghĩa của việc ra đời sàn giao dịch bất động sản?

Nhóm 9: Phân tích nội dung các quy định của pháp luật về chuyển nhượng dự án đầu tư kinh doanh bất động sản? Hãy đưa ra những đánh giá, bình luận về các quy định về chuyển nhượng dự án đầu tư kinh doanh bất động sản?

Nhóm 10: Phân tích nội dung các quy định của pháp luật về những hành vi bị cấm trong kinh doanh bất động sản? Bình luận về chế tài xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh bất động sản? Đưa ra một số giải pháp hoàn thiện các quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh bất động sản?

Nhóm 11: Phân tích nội dung các quy định về điều kiện bất động sản được đưa vào kinh doanh? Trình bày ý nghĩa của các quy định này? Đưa ra các giải pháp bảo đảm thực hiện các quy định này trên thực tế?

Nhóm 12: Hiện nay, Bộ Xây dựng đang dự thảo văn bản trình Chính phủ về việc bỏ thủ tục công chứng bắt buộc đối với các hợp đồng kinh doanh bất động sản. Nhóm Anh (Chị) hãy đưa ra lý do giải thích vì sao Bộ Xây dựng lại có quan điểm như vậy? Theo quan điểm của Anh (Chị), đối với các hợp đồng kinh doanh bất động sản có bắt buộc phải thực hiện thủ tục công chứng không? Giải thích vì sao?

Nếu bạn muốn download không mất phí, vui lòng điền thông tin và tên bài tập vào form dưới đây.

No comments:

Post a Comment