26/08/2014
Bài tập học kỳ Luật Đầu tư - Kì I năm học 2014 - 2015 - ĐH Luật Hà Nội - Tháng 8/2014
BÀI TẬP HỌC KỲ (Dành cho cá nhân)

ĐT - HK - 1. Phân tích sự khác nhau giữa biện pháp bảo đảm đầu tư và biện pháp khuyến khích đầu tư. Đánh giá ý nghĩa khuyến khích đầu tư của các biện pháp đảm bảo đầu tư. 

ĐT - HK - 2. Phân tích thủ tục đầu tư theo Luật đầu tư (2005) mối quan hệ với thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật doanh nghiệp (2005).  

ĐT - HK - 3. Phân tích nội dung của biện pháp bảo đảm đối xử bình đẳng giữa các nhà đầu tư để làm tư: Luật đầu tư năm 2005 đó tạo ra một khung luật pháp chung cho cáac nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài.

ĐT - HK - 4. Phân tích những ưu điểm và hạn chế của h́nh thức đầu tư theo hợp đồng hợp tác kinh doanh. Phân biệt hợp đồng hợp tác kinh doanh với hợp đồng liên doanh. 

ĐT - HK - 5. Phân tích nội dung của các biện pháp bảo đảm đầu tư và cho biết ý kiến của mình về sự ảnh hưởng của các biện pháp bảo đảm đầu tư này đối với hiệu quả đầu tư.

ĐT - HK - 6 Nêu và phân tích một số biện pháp khuyến khích đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư 2005. Vì sao Nhà nước lại lựa chọn các tiêu chí: lĩnh vực đầu tư và địa bàn đầu tư làm cơ sở để tiến hành khuyến khích đầu tư?

Một số lưu ý:

1. Sinh viên phải làm đúng Bài tập nhóm được giao. Bị coi là lạc đề nếu thực hiện nhầm bài tập  của nhóm khác;

2. Hai nhóm được giao chung một đề bài nhưng phải làm 2 bài viết độc lập (Khi thuyết trình: một nhóm thuyết trình, một nhóm phản biện hoặc hai nhóm cùng được thuyết trình theo yêu cầu của GV. Các nhóm khác thảo luận và bổ sung - đọc hướng dẫn tại Đề cương môn học)

3. Sinh viên được chủ động chọn Bài tập cá nhân.

No comments:

Post a Comment