14/03/2015
Đề bài tập nhóm tháng môn Pháp luật cộng đồng ASEAN - tháng 3 năm 2015 kèm tài liệu tham khảo
Đề bài tập nhóm tháng môn Pháp luật cộng đồng ASEAN - tháng 3 năm 2015

Nộp bài tập nhóm môn Pháp luật cộng đồng ASEAN tại lớp vào thứ 6 ngày 20/3/2015)

1. Bình luận các đặc điểm của pháp luật cộng đồng ASEAN. So sánh pháp luật cộng đồng ASEAN với pháp luật Việt Nam dưới các góc độ: quan hệ pháp luật, bản chất pháp luật, cơ chế xây dựng pháp luật.

2. Bình luận cơ chế hợp tác giữa các nước ASEAN trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm buôn bán người: cơ sở thực tiễn, cơ sở pháp lý, thực tiễn triển khai.


3. Bình luận hoạt động hợp tác hải quan trong ASEAN dưới các góc độ: cơ sở pháp lý, thực tiễn triển khai, vai trò của hoạt động này đối với hoạt động tự do hóa thương mại hoàng hóa ASEAN.

Tham khảo: 
Vai trò của hoạt động hợp tác hải quan đối với hoạt động tự do hóa thương mại hàng hóa ASEAN

4. Bình luận hoạt động công nhận lẫn nhau trong thương mại dịch vụ của ASEAN dưới các góc độ: các vấn đề lý luận, các vấn đề pháp lý, thực tiễn ký kết và triển khai các thỏa thuận công nhận lẫn nhau trong ASEAN (MRA), vai trò hoạt động công nhận lẫn nhau trong thương mại dịch vụ của ASEAN.

5. Bình luận về các biện pháp bảo hộ đầu tư theo quy định của Hiệp định đầu tư toàn diện ASEAN (ACIA) năm 2009 và chỉ ra những điểm mới so với Hiệp định khuyến khích và bảo hộ đầu tư (IGA) năm 1987 và Hiệp định về Khu vực đầu tư ASEAN (AIA) năm 1998.

6. Bình luận cơ chế giải quyết tranh chấp đầu tư ASEAN theo qui định của Hiệp định đầu tư toàn diện ASEAN (ACIA)

No comments:

Post a Comment