26/08/2014
Bài tập nhóm Luật Đầu tư - Kì I năm học 2014 - 2015 - ĐH Luật Hà Nội - Tháng 8/2014
BÀI TẬP NHÓM 

ĐT - NT1 - 1.  (Dành cho nhóm 1, 2)
Một nhà đầu tư Việt Nam dự định triển khai 1 dự án xây dựng bến phà nằm trên địa bàn 2 tỉnh A và B, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách qua dòng sông nằm giữa địa bàn 2 tỉnh, kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng. Hãy tư vấn cho nhà đầu tư về hình thức đầu tư và thủ tục triển khai dự án đầu tư. 

ĐT - NT 1- 2 . (Dành cho nhóm 3, 4 )

Một nhà đầu tư Việt Nam dự định triển khai 1 dự án xây dựng bến phà nằm trên địa bàn 2 tỉnh A và B, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách qua dòng sông nằm giữa địa bàn 2 tỉnh, kinh phí khoảng 1.000 tỷ đồng. Phân tích các biện pháp đảm bảo và ưu đãi đầu tư mà nhà đầu tư nói trên có thể được hưởng và cách thức để được hưởng những biện pháp đảm bảo và ưu đãi đó.


ĐT - NT1 - 3.  (Dành cho nhóm 5, 6)
Một nhà đầu tư nước ngoài  dự định đầu tư thành lập một tổ chức kinh tế (doanh nghiệp) tại Việt  Nam. Hãy tư vấn cho họ tất cả các quy định pháp luật mà nhà đầu tư  nước ngoài lần đầu đầu tư vào Việt Nam cần phải biết.

ĐT - NT1 - 4.  (Dành cho nhóm 7, 8)
So sánh quy định về hình thức đầu tư, thủ tục đầu tư, ưu đãi đầu tư  dành cho nhà đầu tư trong nước  và nhà đầu tư  nước ngoài

ĐT - NT1 - 5.  (Dành cho nhóm 9, 10)
Phân tích nguyên tắc, hình thức và điều kiện đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành. Đánh giá mục đích, ý nghĩa của những quy định này.

ĐT - NT1 -  6. (Dành cho nhóm 11, 12)
Sưu tầm và phân tích một số vụ việc về dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài. Trên cơ sở đó, hãy kết luận tóm tắt về các vấn đề pháp lý mà các doanh nghiệp này đã phải thực hiện khi triển khai các dự án đầu tư ra nước ngoài đó (chuẩn bị đầu tư, thủ tục đầu tư, triển khai dự án đầu tư tại nước sở tại...)

Một số lưu ý:

1. Sinh viên phải làm đúng Bài tập nhóm được giao. Bị coi là lạc đề nếu thực hiện nhầm bài tập  của nhóm khác;

2. Hai nhóm được giao chung một đề bài nhưng phải làm 2 bài viết độc lập (Khi thuyết trình: một nhóm thuyết trình, một nhóm phản biện hoặc hai nhóm cùng được thuyết trình theo yêu cầu của GV. Các nhóm khác thảo luận và bổ sung - đọc hướng dẫn tại Đề cương môn học)

3. Sinh viên được chủ động chọn Bài tập cá nhân.

No comments:

Post a Comment