02/02/2015
Đề bài tập học kỳ môn Thanh tra và giải quyết khiếu nại tố cáo - ĐH Luật Hà Nội - Tháng 1 năm 2015
1. Bình luận các qui định của pháp luật hiện hành về đối tượng khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính.

2. Phân biệt hoạt động thanh tra hành chính với hoạt động thanh tra chuyên ngành, lấy ví dụ minh họa.


3. Bình luận nguyên tắc "hoạt động thanh tra phải tuân theo pháp luật" và đánh giá việc tuân thủ nguyên tắc này trong hoạt động thanh tra hiện nay.

4. Bình luận nguyên tắc "hoạt động thanh tra không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra" và đánh giá việc tuân thủ nguyên tắc này trong hoạt động thanh tra hiện nay.

5. Đánh giá qui định của pháp luật hiện hành về thẩm quyền giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính.

6. Phân tích nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan thanh tra theo pháp luật hiện hành.

7. Phân tích những điểm khác biệt giữa giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính với giải quyết khiếu nại quyết định kỉ luật công chức.

8. Phân tích các quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ người tố cáo và nêu ý nghĩa của quy định này.

9. Phân tích các quy định của pháp luật về thẩm quyền giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

10. Phân tích các quy định của pháp luật về giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức trong khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

11. Phân tích các quy định của pháp luật về công khai kết luận nội dung tố cáo và quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo và nêu ý nghĩa của các quy định này.

12. Phân tích các quy định của pháp luật hiện hành về thủ tục giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

No comments:

Post a Comment