21/04/2015
Đề bài tập học kỳ môn Kỹ năng chung về từ vấn pháp luật - Tháng 4 năm 2015
1. Phân tích vai trò của hoạt động tư vấn pháp luật.
2. Kỹ năng tư vấn pháp luật và vai trò của kỹ năng trong hoạt động tư vấn pháp luật.
3. Các cách phân loại hoạt động tư vấn pháp luật và mục đíhc của mỗi cách phân loại đó.
4. Phân tích kỹ năng tư vấn pháp luật bằng lời nói. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
5. Phân tích kỹ năng tư vấn pháp luật bằng văn bản. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
6. Phân tích kỹ năng đại diện ngoài tố tụng. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
7. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi tiếp xúc với khách hàng, tìm hiểu yêu cầu tư vấn và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
8. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi thỏa thuận, ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
9. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi nghiên cứu hồ sơ và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
10. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi tìm kiếm, khai thác thông tin về vụ việc và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh hoạ bằng các tình huống thực tiễn.
11. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi phân tích, đánh giá vụ việc và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
12. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi tra cứu, tìm kiếm quy định pháp luật áp dụng và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
13. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi xây dựng và lựa chọn phương án tư vấn và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
14. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi tư vấn pháp luật bằng lời nói và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
15. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi tư vấn pháp luật bằng văn bản và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.
16. Nêu những sai sót thường gặp của người tư vấn khi đại diện ngoài tố tụng cho khách hàng và đưa ra những giải pháp khắc phục. Minh họa bằng các tình huống thực tiễn.

Yêu cầu:
- Thời gian nộp: Thứ 7 ngày 16/5/2015
- Số trang: tối đa 05 trang A4
- Hình thức: có thể đánh máy hoặc viết tay, không nhất thiết phải đóng bìa, dùng gáy.
- Mỗi sinh viên chọn 1 đề, có thể trùng với sinh viên khác trong cùng lớp thảo luận nhưng phải đảm bảo không giống nhau theo quy chế.
- Có trích dẫn nguồn đầy đủ theo quy định. Nếu trong bài tập có phần viết sử dụng nguồn tài liệu mà không trích dẫn thì phần đó không được chấm điểm.

No comments:

Post a Comment